
ชื่อภาพ :“ในห้องเรียนฯ”
เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ,
ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : ผันแปรเปลี่ยนได้
ปริญญาศิลปมหาบัณฑิต
สาขาวิชาภาพพิมพ์
ผลงานวิทยานิพนธ์หัวข้อในห้องเรียน( IN CLASS) นี้ข้าพเจ้าได้แรงบันดาลใจจาก
ห้องเรียนของเด็กนักเรียน โดยเฉพาะลักษณะนิสัยการเรียน พฤติกรรมการเล่นและกิจกรรมทาง
ศิลปะ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์กับข้าพเจ้าทั้งด้านจิตใจ แนวความคิดและอารมณ์ความรู้สึก ทำให้
ข้าพเจ้ารู้จักและเข้าใจเด็กมากขึ้น
“ในห้องเรียนฯ” ห้องนี้เป็นที่แรกที่สอนให้เด็กๆรู้จักระบบของชีวิตที่เป็นระเบียบ
เป็นจุดเริ่มต้นที่จะได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน เรียนรู้ความสัมพันธ์ของตนและคนอื่นในสังคม เรียนรู้
การปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นจริงของโลกผ่านกฎเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่มอบให้โดยไม่รู้ตัวและ
ยอมรับว่ากฎนั้นเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ต้องผูกติดอย่างแยกไม่ออก อันนำสู่ความเข้าใจร่วมกัน
ถึงความซับซ้อนของสังคมและทำให้เด็กรู้จักหน้าที่และรู้จักแพ้ชนะ
ข้าพเจ้าตระหนักถึงผลกระทบของสภาพการณ์ความเป็นจริงของสังคมที่มีต่อเด็กว่า
ความเป็นจริงของสังคมนั้นไม่อำนวยให้เด็กมีอิสระอย่างเต็มที่ด้วยมีความจำเป็นที่จะพัฒนา
คุณภาพของเด็กให้เป็นรากฐานในการดำรงอยู่ของสังคมในอนาคต
ข้าพเจ้าจึงพยายามถ่ายทอดผลงานวิทยานิพนธ์ชุดในห้องเรียนนี้เพื่อเป็นแนวทางใน
การศึกษาและเข้าใจความเป็นเด็กที่มีความไร้เดียงสาและการทำความเข้าใจในความคิดของเด็กให้
ละเอียดถี่ถ้วนนั้นเป็นเรื่องเปราะบางและยากต่อการทำความเข้าใจ
ข้าพเจ้าหวังว่าลักษณะวิธีและสีสันที่ข้าพเจ้าใช้สร้างสรรค์ผลงานนี้จะตรงต่อ
ความรู้สึกของผู้ที่เคยมีประสบการณ์การเรียนการสอนในรูปแบบนี้บ้าง
เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ,
ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : ผันแปรเปลี่ยนได้
เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ,
ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : : ผันแปรเปลี่ยนได้
เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ,
ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : ผันแปรเปลี่ยนได้