แนวคิด

                       ผลงานวิทยานิพนธ์หัวข้อในห้องเรียน( IN CLASS) นี้ข้าพเจ้าได้แรงบันดาลใจจาก ห้องเรียนของเด็กนักเรียน โดยเฉพาะลักษณะนิสัยการเรียน พฤติกรรมการเล่นและกิจกรรมทาง ศิลปะ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์กับข้าพเจ้าทั้งด้านจิตใจ แนวความคิดและอารมณ์ความรู้สึก ทำให้ ข้าพเจ้ารู้จักและเข้าใจเด็กมากขึ้น
                       “ในห้องเรียนฯ” ห้องนี้เป็นที่แรกที่สอนให้เด็กๆรู้จักระบบของชีวิตที่เป็นระเบียบ เป็นจุดเริ่มต้นที่จะได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน เรียนรู้ความสัมพันธ์ของตนและคนอื่นในสังคม เรียนรู้ การปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นจริงของโลกผ่านกฎเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่มอบให้โดยไม่รู้ตัวและ ยอมรับว่ากฎนั้นเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ต้องผูกติดอย่างแยกไม่ออก อันนำสู่ความเข้าใจร่วมกัน ถึงความซับซ้อนของสังคมและทำให้เด็กรู้จักหน้าที่และรู้จักแพ้ชนะ
                      ข้าพเจ้าตระหนักถึงผลกระทบของสภาพการณ์ความเป็นจริงของสังคมที่มีต่อเด็กว่า ความเป็นจริงของสังคมนั้นไม่อำนวยให้เด็กมีอิสระอย่างเต็มที่ด้วยมีความจำเป็นที่จะพัฒนา คุณภาพของเด็กให้เป็นรากฐานในการดำรงอยู่ของสังคมในอนาคต
                       ข้าพเจ้าจึงพยายามถ่ายทอดผลงานวิทยานิพนธ์ชุดในห้องเรียนนี้เพื่อเป็นแนวทางใน การศึกษาและเข้าใจความเป็นเด็กที่มีความไร้เดียงสาและการทำความเข้าใจในความคิดของเด็กให้ ละเอียดถี่ถ้วนนั้นเป็นเรื่องเปราะบางและยากต่อการทำความเข้าใจ
                       ข้าพเจ้าหวังว่าลักษณะวิธีและสีสันที่ข้าพเจ้าใช้สร้างสรรค์ผลงานนี้จะตรงต่อ ความรู้สึกของผู้ที่เคยมีประสบการณ์การเรียนการสอนในรูปแบบนี้บ้าง

ภาพผลงาน

ชื่อภาพ :“ในห้องเรียนฯ”

เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ, ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : ผันแปรเปลี่ยนได้

ชื่อภาพ : “ในห้องเรียนฯ”

เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ, ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : : ผันแปรเปลี่ยนได้

ชื่อภาพ : “ในห้องเรียนฯ”

เทคนิค: ภาพพิมพ์จัดวางแบบ 3 มิติ, ภาพพิมพ์โลหะ, ภาพพิมพ์แกะไม้
ขนาด : ผันแปรเปลี่ยนได้